Scholar Hub/Chủ đề/#học tập kết hợp/
Học tập kết hợp được hiểu là sự kết hợp giữa việc học và thực hành để đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá trình học. Đây là phương pháp học tập mà người học sẽ ...
Học tập kết hợp được hiểu là sự kết hợp giữa việc học và thực hành để đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá trình học. Đây là phương pháp học tập mà người học sẽ kết hợp việc tiếp thu kiến thức thông qua việc đọc, nghe, xem hoặc tìm hiểu thông qua các nguồn tài liệu, đồng thời áp dụng, thực hành những kiến thức đã học qua các bài tập, dự án, hoạt động thực tế.
Học tập kết hợp tạo điều kiện cho người học áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, từ đó góp phần cải thiện khả năng vận dụng và hiểu sâu hơn về một chủ đề nào đó. Phương pháp này giúp kích thích sự quan tâm và tạo động lực học tập, đồng thời giúp phát triển các kỹ năng thực hành, tư duy phân tích và giải quyết vấn đề.
Học tập kết hợp bao gồm việc kết hợp các phương pháp học tập truyền thống như đọc sách, nghe giảng, xem video, tham gia lớp học với việc áp dụng kiến thức thông qua các hoạt động thực tế như làm bài tập, thực hiện dự án, thực hành trên công việc thực tế.
Phương pháp học tập kết hợp không chỉ tập trung vào việc thu thập thông tin và kiến thức, mà còn đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng và thực hành kiến thức đó. Điều này giúp người học hiểu sâu hơn về chủ đề, phát triển khả năng vận dụng kiến thức và rèn luyện các kỹ năng thực tế.
Ví dụ, trong lĩnh vực kỹ thuật, người học có thể học cách sử dụng các công cụ và thiết bị trong lớp học, sau đó thực hành và áp dụng kiến thức này thông qua việc làm các bài tập thực hành hoặc tham gia vào các dự án thực tế. Điều này giúp củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng và thích ứng với các tình huống thực tế.
Học tập kết hợp cũng có thể áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh, ngôn ngữ, nghệ thuật, y học và nhiều lĩnh vực khác. Trong mỗi trường hợp, học tập kết hợp giúp người học phát triển một cách toàn diện, kết hợp kiến thức lý thuyết với kỹ năng thực hành, từ đó tạo ra sự hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập.
Trong học tập kết hợp, có một số phương pháp và hoạt động cụ thể có thể được áp dụng để kết hợp giữa việc học và thực hành:
1. Bài tập và bài thực hành: Người học có thể làm các bài tập, bài thực hành liên quan đến kiến thức đã học để áp dụng và rèn luyện kỹ năng. Ví dụ, trong môn Toán, người học có thể làm các bài tập tính toán để rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề và áp dụng kiến thức.
2. Dự án và phân tích trường hợp: Người học có thể tham gia vào các dự án hoặc phân tích các trường hợp thực tế để áp dụng kiến thức và làm việc với các tình huống thực tế. Ví dụ, trong môn Quản trị kinh doanh, người học có thể tham gia vào việc tạo ra một kế hoạch kinh doanh cho một sản phẩm hoặc phân tích một trường hợp kinh doanh để áp dụng kiến thức đã học và hiểu rõ hơn về thực tế doanh nghiệp.
3. Thực tập và thực hành thực tế: Người học có thể tham gia vào các chương trình thực tập hoặc thực hành thực tế để áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học. Ví dụ, trong lĩnh vực y học, sinh viên y khoa thường phải thực tập tại các bệnh viện để áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học trong thực tế điều trị bệnh nhân.
4. Thảo luận và nhóm làm việc: Thảo luận và nhóm làm việc là các hoạt động khác có thể thúc đẩy học tập kết hợp. Người học có thể tham gia vào các buổi thảo luận, nhóm làm việc để trao đổi và chia sẻ kiến thức, áp dụng kiến thức vào các bài tập và vấn đề thực tế. Điều này giúp các sinh viên hiểu rõ hơn và đánh giá những ý kiến khác nhau, từ đó xây dựng khả năng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề.
Tóm lại, học tập kết hợp là sự kết hợp giữa việc học và thực hành, tạo ra môi trường học tập tích cực và cải thiện khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế. Công cụ và hoạt động được áp dụng trong học tập kết hợp bao gồm bài tập, dự án, thực tập, thảo luận và nhóm làm việc.
Học tập kết hợp giữa các trường đại học trong một mối quan hệ hợp tác Nam–Bắc–Nam: một nghiên cứu trường hợp Dịch bởi AI Health Research Policy and Systems - Tập 14 - Trang 1-12 - 2016
Cần tăng cường năng lực nghiên cứu sức khỏe ở các nước có thu nhập thấp và trung bình để đối phó với những thách thức sức khỏe tại địa phương. Các phương pháp giảng dạy hỗ trợ công nghệ, chẳng hạn như học tập kết hợp (BL), có thể kích thích sự hợp tác giáo dục quốc tế và kết nối các nhà khoa học có kỹ năng, những người có thể cùng nhau đóng góp vào nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lực nghiên cứu cấp cao tại địa phương. Dự án Phát triển Năng lực Khu vực Châu Phi về Nghiên cứu Hệ thống và Dịch vụ Sức khỏe (ARCADE HSSR) là một dự án được Liên minh Châu Âu tài trợ, được thực hiện từ năm 2011 đến 2015. Các đối tác trong liên minh dự án đã hợp tác để mở rộng quyền truy cập vào đào tạo nghiên cứu và xây dựng năng lực nghiên cứu cho các sinh viên sau đại học. Bài báo này trình bày một nghiên cứu trường hợp về khóa học đầu tiên trong dự án, tập trung vào phân tích tổng hợp các nghiên cứu độ chính xác chẩn đoán và đã được thực hiện vào năm 2013 thông qua sự hợp tác của các trường đại học tại Uganda, Thụy Điển và Nam Phi. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu trường hợp hỗn hợp, bao gồm đánh giá khóa học của sinh viên, quan sát tham gia, phỏng vấn giảng viên và phản hồi của sinh viên thu thập qua thảo luận nhóm. Dữ liệu định lượng được phân tích theo tần suất, và dữ liệu định tính sử dụng phân tích chủ đề. Một khóa học truyền thống trực tiếp đã được điều chỉnh cho học tập kết hợp bằng cách sử dụng một sự kết hợp giữa tài nguyên và tài liệu trực tuyến, tương tác trực tuyến đồng bộ giữa sinh viên và giảng viên từ các quốc gia khác nhau cùng với các cuộc họp trực tiếp, và tương tác trong lớp giữa sinh viên và gia sư. Các cuộc thảo luận trực tuyến đồng bộ do Đại học Makerere dẫn dắt là kỹ thuật học chính trong khóa học. Người học đánh giá cao thiết kế học tập kết hợp và báo cáo rằng họ có động lực cao và tích cực tham gia trong suốt khóa học. Các đội thực hiện khóa học khá nhỏ, với từng giảng viên và nhân viên đảm nhận nhiều trách nhiệm bổ sung; tuy nhiên, một số năng lực cần thiết cho thiết kế khóa học không có sẵn. Học tập kết hợp là một phương pháp khả thi để đồng thời thu hút những kỹ năng có sẵn trên toàn cầu vào đào tạo kỹ năng cấp cao đa quốc gia ở nhiều nước. Phương pháp này có thể vượt qua các rào cản tiếp cận đến các khóa học về phương pháp nghiên cứu và có thể cung cấp các định dạng hấp dẫn và trải nghiệm học tập cá nhân hóa. Học tập kết hợp cho phép việc giảng dạy và học hỏi từ các chuyên gia và đồng nghiệp trên toàn cầu với sự xáo trộn tối thiểu đến lịch trình hàng ngày của sinh viên. Việc chuyển đổi một khóa học truyền thống thành một khóa học kết hợp đáp ứng được nhu cầu đầy đủ của nó đòi hỏi nỗ lực phối hợp và sự hỗ trợ công nghệ và phương pháp giảng dạy tận tâm.
#năng lực nghiên cứu #giáo dục quốc tế #học tập kết hợp #phân tích tổng hợp #nghiên cứu sức khỏe #đào tạo hậu đại học
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận phương pháp học tập kết hợp trong giáo dục y khoa: ứng dụng mô hình UTAUT2 Dịch bởi AI BMC Medical Education - - 2020
Tóm tắt
Thông tin nền
Học tập kết hợp là một phương pháp mới nhằm cải thiện chất lượng giáo dục y khoa. Sự chấp nhận phương pháp học tập kết hợp đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai hiệu quả phương pháp này. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này là điều tra và xác định các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ý định của sinh viên trong việc sử dụng học tập kết hợp.
Phương pháp
Trong nghiên cứu tương quan cắt ngang này, mẫu nghiên cứu gồm 225 sinh viên ngành khoa học y tế Iran. Khung lý thuyết để thiết kế mô hình khái niệm là Mô hình lý thuyết chấp nhận và sử dụng công nghệ thống nhất 2 (UTAUT2). Venkatesh và các đồng nghiệp (2012) đề xuất UTAUT2 như một khung để giải thích hành vi của một người khi sử dụng công nghệ. Dữ liệu được phân tích bằng phần mềm SPSS-18 và AMOS-23. Kỹ thuật mô hình phương trình cấu trúc được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết.
Khám Phá Nhận Thức của Giáo Viên và Học Sinh Về Học Tập Kết Hợp Trong Bốn Lớp Toán Học Trung Học Dịch bởi AI Mathematics Education Research Journal - Tập 34 Số 4 - Trang 719-740 - 2022
Tóm tắt Pandemic COVID-19 đã buộc nhiều giáo viên trên toàn thế giới phải chuyển đổi đột ngột từ việc dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Sự chuyển đổi này đã tạo cơ hội để xem xét lại cách công nghệ được sử dụng trong giáo dục toán học để nâng cao sự tham gia của học sinh. Trong nghiên cứu này, chúng tôi khám phá bốn nghiên cứu điển hình của các lớp học toán trung học ở Australia được thực hiện trước đại dịch COVID-19 để xem xét cách giáo viên sử dụng các phương pháp học tập kết hợp và cách mà học sinh của họ cảm nhận những phương pháp sư phạm này. Các phát hiện từ bốn địa điểm cho thấy rằng việc sử dụng công nghệ mở rộng cơ hội cho học sinh tham gia vào việc học toán thông qua việc cung cấp nhiều con đường và phương pháp truy cập khác nhau. Cụ thể, chúng tôi tìm thấy bằng chứng ủng hộ việc sử dụng các chiến lược dạy học kết hợp trong lớp học để cung cấp sự khác biệt và các phương pháp học tập cá nhân; hình ảnh hóa và thao tác động lên các khái niệm toán học; và các phương pháp thay thế cho phản hồi và giao tiếp giữa giáo viên và học sinh. Chúng tôi lập luận rằng trải nghiệm học tập của học sinh trong môn toán có thể được nâng cao thông qua nhiều phương pháp học tập kết hợp khác nhau, cho phép có nhiều điểm truy cập đa dạng đến cơ hội học tập, phù hợp hơn với nhu cầu học tập cá nhân và không bị ràng buộc bởi thời gian của lớp học.
Tổng hợp các can thiệp đọc và chính tả và tác động của chúng đến kết quả chính tả cho học sinh gặp khó khăn trong học tập Dịch bởi AI Journal of Learning Disabilities - Tập 50 Số 3 - Trang 286-297 - 2017
Chính tả là một trong những lĩnh vực thách thức nhất đối với học sinh gặp khó khăn trong học tập (LD), và việc cải thiện kết quả chính tả cho những học sinh này là rất quan trọng. Trong tổng hợp này, chúng tôi đã xem xét tác động của các can thiệp chính tả và đọc đến kết quả chính tả cho học sinh có LD từ lớp K đến lớp 12. Một tìm kiếm hệ thống tài liệu khoa học đã qua kiểm duyệt được thực hiện, tập trung vào các cơ sở dữ liệu điện tử và tìm kiếm thủ công trong các tạp chí liên quan, được công bố trong thời gian từ năm 2004 đến 2014. Để đủ điều kiện tham gia, các nghiên cứu phải đáp ứng các tiêu chí sau: (a) Người tham gia được xác định là có LD và đang học từ lớp K đến lớp 12, (b) thiết kế nghiên cứu là dạng can thiệp/so sánh hoặc trường hợp đơn lẻ, (c) có một can thiệp về đọc hoặc chính tả được thực hiện, (d) ít nhất một kết quả chính tả được đo lường, và (e) giảng dạy được tiến hành bằng tiếng Anh. Mười nghiên cứu đã đáp ứng tiêu chí tham gia trong tổng hợp này, và mức độ hiệu quả dao động từ không hiệu quả đến rất hiệu quả. Kết quả cho thấy rằng kết quả chính tả cho các từ đã dạy được cải thiện cho học sinh có LD khi sử dụng các phương pháp giảng dạy rõ ràng hoặc các chiến lược tự điều chỉnh.
#chính tả #học sinh gặp khó khăn trong học tập #can thiệp #đọc #kết quả học tập
Đánh giá các nền tảng trực tuyến trong đào tạo và giáo dục phẫu thuật Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 51 - Trang 41-48 - 2019
Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục phẫu thuật đã phát triển nhanh chóng. Học tập kết hợp đề cập đến việc cung cấp các nền tảng giảng dạy trực tuyến bởi các công ty công nghệ quốc tế, thúc đẩy sự kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp và giảng dạy thông qua phương tiện máy tính. Bài tổng quan tài liệu không hệ thống này tập trung vào các nền tảng giảng dạy trực tuyến có ứng dụng tiềm năng cho giáo dục phẫu thuật trong tương lai. Một cuộc tìm kiếm tài liệu đã được thực hiện bằng cách sử dụng PubMed, Embase, OVID và Google Scholar. Để xác định các nghiên cứu về các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật, các từ khóa tìm kiếm sau đã được sử dụng: "nền tảng trực tuyến," "học trực tuyến," "giáo dục phẫu thuật và học trực tuyến," và "giáo dục phẫu thuật và học kết hợp." Cuộc tìm kiếm được giới hạn ở các trích dẫn bằng tiếng Anh từ năm 1998 đến 2018. Tác giả chính thực hiện tìm kiếm tài liệu chi tiết. Danh sách cuối cùng của các bài báo được đưa vào bởi sự đồng thuận giữa các tác giả. Các mục tìm kiếm đã được xem xét từ bản chất của các bài báo, quốc gia xuất xứ, ngày xuất bản, và mục đích cũng như kết quả liên quan đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật. Tổng cộng có 279 trích dẫn liên quan đã được xem xét, trong đó 22 bài báo đáp ứng tiêu chí đưa vào: 19 tài liệu (mười nghiên cứu gốc, hai mục đánh giá, bảy bài báo trên Internet) và ba cuốn sách được cho là có liên quan đến nghiên cứu này. Phân tích của họ bao gồm các mô hình nền tảng cùng với ứng dụng của chúng trong giáo dục phẫu thuật. Dữ liệu về những lợi thế và bất lợi của các nền tảng trực tuyến cũng như kinh nghiệm cá nhân của các tác giả về phương thức giảng dạy này trong giáo dục phẫu thuật đã được trích xuất. Các vấn đề liên quan đến việc xác định, phân tích và tích hợp các vấn đề đọc trong một cuộc tổng quan tài liệu không hệ thống gồm nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp với việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật đã được thảo luận và giải quyết. Các nền tảng trực tuyến được giới thiệu bởi các công ty công nghệ quốc tế để khuyến khích học tập kết hợp không giấy tờ trong các trường học. Chúng tôi dự kiến sử dụng các lớp học trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật vì định dạng đơn giản của nó, dễ tiếp cận, chi phí thấp và khả năng tương tác giữa giáo viên và sinh viên trong giáo dục phẫu thuật chuyên nghiệp.
#công nghệ trong giáo dục phẫu thuật #học tập kết hợp #nền tảng trực tuyến #giáo dục phẫu thuật #giảng dạy máy tính
Dự báo kết quả học tập của học sinh dựa trên sự kết hợp phương pháp gần đúng Taylor và các mô hình xámMục đích của nghiên cứu này là dự báo kết quả học tập của học sinh dựa trên sự kết hợp phương pháp gần đúng Taylor với hai mô hình xám GM(1,1) và GM(2,1). Hai mô hình kết hợp T-GM(1,1) và T-GM(2,1) có thể đạt được các giá trị dự báo tối ưu nhất bằng cách tính gần đúng nhiều lần để cải thiện độ chính xác dự báo của hai mô hình xám. Ngoài ra, người nghiên cứu đã sử dụng phần mềm MATLAB để thiết kế một hộp công cụ MATLAB cho hai mô hình kết hợp này. Kết quả nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin rất quan trọng cho giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục giúp cho họ tuyển chọn học sinh có quá trình học tập ổn định để bồi dưỡng học sinh giỏi, đồng thời cải thiện kết quả học tập đối với học sinh có quá trình học tập không ổn định nhằm đáp ứng các yêu cầu và mục tiêu của giáo dục.Từ khóa: Kết quả học tập, phương pháp gần đúng Taylor, mô hình xám, hộp công cụ MATLAB, quá trình học tập.
Sư phạm chuyên ngành trong bối cảnh căng thẳng giữa việc học tập theo trình độ năng lực và giáo dục hòa nhập: Nỗ lực kết hợp hay hiện tượng che khuất? Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 14 Số 1 - Trang 113-128 - 2021
Tóm tắtTrong 20 năm qua, các lĩnh vực sư phạm đã phải đối mặt với hai chuyển biến mẫu mực trung tâm: sự định hướng năng lực do PISA (2000) khởi xướng và việc thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật của Liên Hợp Quốc (2006/2009). Khi được truy ngược về nguồn gốc lịch sử, hai hướng tiếp cận này có mối quan hệ mâu thuẫn và tạo ra một không gian căng thẳng cho các lĩnh vực sư phạm, nơi mà họ phải xác định vị trí và xác định bản thân. Bài viết này lập luận rằng định hướng năng lực, đến nay vẫn là xu hướng thống trị, đã ứng phó với không gian căng thẳng mới này bằng một hiện tượng che khuất - một hình thức tư duy đã được quan sát thấy trong một số ngành khoa học nhân văn và xã hội nhưng chưa bao giờ được hệ thống hóa một cách siêu lý thuyết. Thông qua các lĩnh vực tham gia, thành tích và góc nhìn (về học sinh), bài viết cụ thể hóa những suy nghĩ này.
Năng lực giao tiếp như là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trong dạy học Ngữ văn 1024x768 Xem năng lực giao tiếp như là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trong dạy học Ngữ văn, bài viết xác lập quan hệ giữa các hợp phần “đa trị”của mục tiêu môn học; so sánh tổng thể với chương trình hiện hành và đề xuất một số giải pháp định hướng đổi mới như: xây dựng hệ thống chuẩn kiến thức kĩ năng cốt lõi, lựa chọn hệ thống văn bản theo mức độ phức tạp tăng dần và áp dụng phương pháp dạy học tích hợp;… Normal 0 false false false
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:"Table Normal";
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:"";
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:"Times New Roman";
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}
#năng lực giao tiếp #năng lực cảm thụ văn học #độ phức tạp #dạy học tích hợp
MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA CÁC YẾU TỐ GÂY KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM NHẤT: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG SÓC TRĂNGTạp chí Khoa học Đại học cần Thơ - Số 32 - Trang 81-89 - 2014
Nghiên cứu các yếu tố gây khó khăn trong học tập của học sinh, sinh viên (HSSV) năm nhất tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố gây khó khăn trong học tập của HSSV năm nhất đang học tập tại Trường. Số liệu được thu thập từ 219 HSSV năm nhất sau năm học 2012 ? 2013. Các phương pháp phân tích được sử dụng là thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá (EFA), kiểm định Cronbach?s alpha và phân tích hồi quy tuyến tính bội. Kết quả phân tích cho thấy, có 4 nhân tố (được nhóm từ 15 yếu tố) gây khó khăn trong học tập của HSSV năm nhất là: nhân tố thuộc về cán bộ, giảng viên bao gồm 7 yếu tố; nhân tố cơ sở vật chất bao gồm 4 yếu tố; nhân tố khoảng cách, nơi ở bao gồm 2 yếu tố và nhân tố thuộc về bản thân HSSV bao gồm 2 yếu tố. Trong đó, nhân tố cơ sở vật chất là nhân tố gây khó khăn nhiều nhất trong học tập của HSSV năm nhất, kế đến là nhân tố thuộc về cán bộ, giảng viên; nhân tố thuộc về bản thân HSSV và nhân tố khoảng cách, nơi ở.
#Yếu tố gây khó khăn #học sinh - sinh viên năm nhất #kết quả học tập
Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với quá trình học học phần “Tiếng Nhật I” bằng hình thức “học tập kết hợp”Blended learning is far from a new concept which has been widely applied at many training institutions around the world. This model was first applied to students learning Japanese as a foreign language, at the College of Foreign Languages - Hanoi University of Science and Technology in the first semester, the school year 2021-2022. In the following school year, the School of Foreign Languages intended to increase the number of blended courses. Therefore, after the pilot course, it is necessary to have an effective overall assessment and evaluation in order to learn from experience. The study is based on a survey of students' opinions upon completing the course, pointing out the shortcomings and making some suggestions to build a more complete blended learning program.
#Blended learning #School of Foreign Languages - Hanoi University of Science and Technology